Tin tức - Hoạt động

Vận động phụ nữ Công giáo xây dựng gia đình chuẩn mực

Cập nhật lúc 10:18 02/12/2016
Phụ nữ là một lực lượng đông đảo trong các thôn Công giáo, đóng góp tích cực cho phong trào “Sống tốt đời đẹp đạo”.
Mẹ Thương hướng dẫn bé cùng chăm sóc em thông qua các trò chơi, hoạt động mô phỏng (ảnh: Thu Huyền)
     Bắc Ninh có 43 thôn Công giáo và điểm Công giáo với gần 14 nghìn người, trong đó hội viên Hội Phụ nữ có trên 4000 người, chiếm 74,3% số phụ nữ Công giáo. Phụ nữ là một lực lượng đông đảo trong các thôn Công giáo, đóng góp tích cực cho phong trào “Sống tốt đời đẹp đạo”. Thực tế trong quá trình xây dựng quê hương đã khẳng định điều đó. Vì vậy, chi bộ các thôn Công giáo, nhất là 13 thôn Công giáo toàn tòng, đã lãnh đạo Hội Phụ nữ tuyên truyền vận động hội viên phát huy truyền thống anh hùng, bất khuất, trung hậu đảm đang trước đây vào phong trào xây dựng gia đình 4 chuẩn mực: No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

     Để công tác tuyên truyền, vận động chị em đạt được kết quả, là gắn chính sách, pháp luật của Nhà nước, với nội dung 7 tốt đời, 3 đẹp đạo do Ủy ban ĐKCG Việt Nam phát động vào các chương trình, đề án kinh tế, xã hội, xây dựng nếp sống văn hóa ở địa phương và được thể hiện cụ thể trong nội dung xây dựng gia đình 4 chuẩn mực của phụ nữ. Trong việc xây dựng nông thôn mới, chị em nhận thức được rằng, đây là một trong những giải pháp để thực hiện công nghiệp hóa nông nghiệp, nông thôn, nhằm đưa ấm no, hạnh phúc cho người dân, nhất là chị em phụ nữ.. Trong phong trào dồn điền, đổi thửa, chị em cũng nhận thấy rằng, đây là một biện pháp tạo ra những vùng sản xuất chuyên canh, tạo ra những sản phẩm nông nghiệp có chất lượng, nhằm bảo đảm được sự cạnh tranh bình đẳng trên thị trường. Từ nhận thức từng bước được sâu sắc đã tạo cho người phụ nữ vùng giáo Bắc Ninh có nghị lực vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, lao động sáng tạo, đem lại hiệu quả thiết thực.

     Trong phát triển kinh tế, chị em đã đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh trên các lĩnh vực: trồng trọt, chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy cầm, nuôi trồng thủy sản, đẩy mạnh nghề thủ công. Chị em Công giáo khu phố Ngô Khê, thành phố Bắc Ninh, đã đăng ký cam kết với Ban công tác Mặt trận thực hiện đầy đủ các quy định của khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường, đồng thời mỗi cán bộ, hội viên là những nhân tố đi đầu trong việc thực hiện và tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân làm tốt công tác vệ sinh môi trường. Chị em các hộ gia đình cũng ký cam kết thực hiện các quy định của một gia đình văn hoá, trong đó có nội dung tự quản bảo vệ môi trường. Từ đó, công tác tự quản bảo vệ môi trường ở Ngô Khê có nhiều chuyển biến, trở thành làng đạo xanh- sạch- đẹp. Trong xây dựng nếp sống văn hóa, phụ nữ các thôn Công giáo đã nêu tấm gương xây dựng cuộc sống lành mạnh, yên vui, xa lánh các tệ nạn xã hội. Mẫu mực của các bà mẹ có ảnh hưởng rất lớn cho lớp con cháu noi theo. Công tác DS- KHHGĐ được chị em vùng giáo Bắc Ninh chú trọng thực hiên. Đội ngũ chị em làm công tác dân số đã góp vào thành quả chung của chương trình DS- KHHGĐ. Đây là công việc rất khó khăn đối với chị em làm công tác dân số. Nhưng ở các chị đều toát lên một ý nghĩ, nếu có trách nhiệm với cộng đồng, toàn tâm, toàn ý với công việc thì khó khăn nào cũng vượt qua.

     Với nhận thức vận động phụ nữ vùng giáo Bắc Ninh xây dựng gia đình 4 chuẩn mực là một trong những nội dung cốt lõi của công tác tôn giáo, Hội Phụ nữ các cấp tỉnh Bắc Ninh đã không ngừng cải tiến phương pháp vận động sao cho chị em tiếp thu được có cơ sở thực tiễn và cơ sở khoa học. Từ nhận thức sâu sắc, chị em đã vươn lên làm tròn trách nhiệm của một hội viên phụ nữ và một tín hữu Công giáo.
 
Nguyễn Khang
Thông tin khác:
Thánh lễ an táng linh mục AUGUSTINO NGUYỄN SƠN ĐOÀI (02/12/2016)
Ủy ban Giáo hoàng tổ chức cuộc họp đầu tiên bàn về phó tế phụ nữ (01/12/2016)
Lễ Truyền chức linh mục nhiều nhất trong lịch sử giáo phận Vinh (01/12/2016)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Đăk Lăk 25 năm đồng hành cùng dân tộc (29/11/2016)
Ngôi nhà chung của khối đại đoàn kết các Tôn giáo (28/11/2016)
Giáo Hoàng sẽ tiếp kiến Chủ tịch nước Việt Nam ngày 23/11/2016 (28/11/2016)
Đại học Công Giáo nước Pháp viếng thăm Học Viện Công Giáo Việt Nam (28/11/2016)
Cáo Phó: Linh Mục Augustinô Nguyễn Sơn Đoài (24/11/2016)
Đền Thánh Lòng Thương Xót Việt Nam đóng cửa khép lại Năm Thánh (24/11/2016)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log