Tin tức - Hoạt động

Hội nghị Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam lần thứ 3

Cập nhật lúc 11:30 29/02/2016
Sáng 25/2, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2013- 2018, nhằm tổng kết phong trào thi đua yêu nước “Sống tốt đời đẹp đạo” và hoạt động của Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam trong năm 2015, đưa ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2016. Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã dự và phát biểu.

Ôg Lê Bá Trình- Phó Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam phát biểu tại Hội nghị
 
Trước đo, chiều 24/2 Đoàn Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam đã họp bàn một số nội dung về hoạt động và củng cố bộ máy nhân sự.

Phát biểu tại hội nghị, linh mục  Giuse Trần Xuân Mạnh- Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam  cho biết, năm 2015, phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, sống tốt đời đẹp đạo” đã lan tỏa sâu rộng tại các xứ đạo, đang mang lại hiệu quả thiết thực  thể hiện trên các lĩnh vực phát triển kinh tế giảm nghèo, từ thiện nhân đạo,  giữ gìn an ninh trật, bảo vệ Tổ quốc… với nhiều mô hình hay: Làm cây nước sạch tại các họ đạo, chăm sóc trẻ mồ côi khuyết tật, tiếng kẻng an ninh; xứ họ đạo không tội phạm, không tệ nạn xã hội; đẹp xóm làng đẹp ruộng đồng trong xây dựng nông thôn mới; xứ đạo xanh, sạch đẹp; gia đình Công giáo gương mẫu… Đặc biệt, trong năm 2015, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị toàn quốc biểu dương người tốt việc tốt trong đồng bào Công giáo lần thứ IV (2010- 2015). Hội nghị đã làm lan tỏa những tấm gương người tốt trong đồng bào Công giáo, góp phần tôn vinh những điển hình tiên tiến, được các ban ngành đánh giá cao.
 
Linh mục Giuse Trần Xuân Mạnh, phát biểu tại Hội nghị
 
Theo linh mục Giuse Trần Xuân Mạnh, nội dung các phong trào và mô hình thi đua yêu nước sống tốt đời đẹp đạo đúng với chủ trương  chính sách, pháp luật của Nhà nước, phù hợp tâm tư, nếp sống đạo của đồng bào Công giáo, được các vị linh mục quản xứ, các chức việc ủng hộ. Đây là một trong những minh chứng sống động cho tinh thần yêu nước và đồng hành cùng dân tộc của đồng bào Công giáo.

Hội nghị đã xác định phương hướng  hoạt động trọng tâm của Ủy ban Đoàn kết công giáo Việt Nam năm 2016: Tiếp tục tuyên truyền vận động đồng bào Công giáo thực hiện tốt chủ trương chính sách , pháp luật của Nhà nước, tham gia thực hiện  Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và bầu cử Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp (nhiệm kỳ 2016- 2021); Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước hướng về cơ sở; thường xuyên tập hợp, phản ánh tâm tư nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của đồng bào Công giáo với Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam…

Hội nghị đã chấp thuận đơn xin từ nhiệm của ông Vũ Đình Khoa- Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam do sức khỏe ốm yếu không thể tiếp tục công tác, bổ sung thêm một số vị vào Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam nhiệm kỳ 2013- 2018.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Bá Trình- Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đánh giá cao hoạt động của Ủy ban Đoàn kết  Công giáo Việt Nam các cấp năm 2015, một năm không chỉ khởi sắc về các hoạt động tốt đời đẹp đạo, đặc biệt Ủy ban Đoàn kết Công giáo  đã tham gia dự thảo Luật tín ngưỡng- tôn giáo, đồng bào Công giáo đã tham gia Hội nghị toàn quốc Phát huy vai trò các tôn giáo trong bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức.

Phó Chủ tịch Lê Bá Trình đề nghị, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tiếp tục tuyên truyền, vận đồng đồng bào Công giáo hưởng ứng các cuộc vận động thi đua yêu nước của Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc, cụ thể hóa các phong trào này tại các xứ đạo;  xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện chương trình phối hợp về bảo vệ môi trường đã được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường  và Hội  đồng giám mục Việt Nam kí kết; tham gia  bầu cử Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp (nhiệm kỳ 2016- 2021).

Tại Hội nghị, có 15 tập thể, cá nhân được Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tặng cờ thi đua và bằng khen. Nhân dịp này, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam đã tặng kỷ niệm chương cho 5 vị là các nhà khoa học và nguyên cán bộ Mặt trận Tổ quốc có đóng góp quan trọng cho phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo và hoạt động của Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam.
Một số hình ảnh tại Hội nghị:





Ảnh: Mạnh Cường
AL
Thông tin khác:
Đem yêu thương đến với trẻ em khuyết tật (04/02/2016)
Linh mục Giuse Trần Xuân Mạnh chúc Tết Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành và Tòa Giám mục Bùi Chu (03/02/2016)
Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tiếp Chủ tịch Hội đồng Giám mục Đức (13/01/2016)
Mừng Lễ Thiên Chúa Giáng sinh 2015 (24/12/2015)
Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc gửi thư chúc mừng Giáng sinh 2015 (23/12/2015)
Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hướng dẫn một số hoạt động nhân dịp Giáng sinh (04/12/2015)
Giao ban cụm thi đua các tỉnh phía Bắc (04/12/2015)
Đức Thánh Cha bổ nhiệm Tân Giám mục phó giáo phận Bà Rịa (30/11/2015)
Ban thường vụ mới của Văn phòng Tổng thư ký Thượng Hội đồng Giám mục (25/11/2015)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log