Tin tức - Hoạt động

Biểu dương người tốt, việc tốt trong đồng bào Công giáo cả nước

Cập nhật lúc 11:29 02/10/2015
Ngày 30/9, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Biểu dương người tốt, việc tốt trong đồng bào Công giáo lần thứ IV (2015- 2020).
Ông Nguyễn Thiện Nhân- Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã dự và phát biểu. Chia sẻ và chúc mừng tại Hội nghị còn có Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục Giáo phận Phú Cường (Bình Dương). Trước đó, chiều 29/9, các linh mục trong Ban Thường trực Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam và các đại biểu đã đến tượng đài Bác Hồ dâng hoa.
Sau nghi lễ chào cờ và hát kinh Hòa Bình, Đức cha Nguyễn Tấn Tước đã chúc mừng và chia sẻ niềm vui với Hội nghị.
Tiếp đến Linh mục Giuse Trần Xuân Mạnh – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam đã trình bày Diễn văn khai mạc Hội nghị và báo cáo tóm tắt kết quả phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo (giai đoạn 2010- 2015).
Trong Diễn văn, linh mục Giuse Trần Xuân Mạnh đã thay mặt Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam trân trọng chào mừng và chúc sức khỏe tới các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đức cha và các vị đại biểu khách quý đã tới dự Hội nghị. Linh mục đã trân trọng chào đón và nồng nhiệt chúc mừng 180 đại biểu tiêu biểu, đại diện cho hàng triệu đồng bào Công giáo từ khắp miền Tổ quốc đã về tham dự Hội nghị.
Diễn văn khẳng định, 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước “sống tốt đời đẹp đạo” trong đồng bào Công giáo Việt Nam tiếp tục được đẩy mạnh trong bối cảnh nước ta vượt qua nhiều khó khăn, thách thức; kinh tế có bước phát triển tích cực, chính trị ổn định, an ninh, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững, sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được phát huy, sự nghiệp xây dượng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới luôn giành được nhiều thắng lợi quan trọng; mối quan hệ giữa Nhà nước Việt Nam với Tòa thánh Vatican có nhiều chuyển biến tích cực; tinh thần Thư chung năm 1980 của Giáo hội Công giáo Việt Nam: “Sống Phúc Âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”; Huấn từ của Đức Giáo hoàng Benedict XVI: “Người Công giáo tốt đồng thời là người công dân tốt” và Lời dạy của Đức Giáo hoàng Phrăng xít: “Người Công giáo Việt Nam phải đồng hành cùng dân tộc Việt Nam xây dựng đất nước ấm no, hạnh phúc” ngày càng trở thành những hành động cụ thể trong cuộc sống Đạo- Đời của người Công giáo Việt Nam.
Tóm tắt kết quả phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo, linh mục Giuse Trần Xuân Mạnh đã nhấn mạnh: Kết quả các phong trào thi đua yêu nước và những việc làm cụ thể là minh chứng sống động cho tinh thần yêu nước và truyền thống đoàn kết, gắn bó đồng hành với dân tộc của người Công giáo Việt Nam. Từ phong trào thi đua yêu nước, xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến, xuất sắc trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, đẩy mạnh các hoạt động từ thiện, nhân đạo, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào không ngừng được cải thiện, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội; giữ vững ổn định chính trị- xã hội; bộ mặt của xứ đạo ngày càng khang trang, sạch đẹp. Đồng bào phấn khởi, yên tâm giữ đạo và chu toàn trách nhiệm công dân… 180 đại biểu tiêu biểu có thành tích xuất sắc đã được các tỉnh, thành phố suy tôn, chọn cử về tham dự Hội nghị là những bông hoa tươi thắm đại diện cho phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo cả nước, góp phần sinh động vào kết quả của Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc trong thời gian tới…
Hội nghị đã diễn tiến tiếp bằng nghi thức biểu dương 180 cá nhân người tốt việc tốt trên các lĩnh vực: Phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; Từ thiện, bác ái xã hội; Xây dựng nếp sống văn hóa, trật tự an toàn xã hội, giữ gìn biển đảo quê hương. Các cá nhân người tốt, việc tốt vinh dự được trao vòng nguyệt quế và tặng Bằng khen, Huân chương trong không khí trang trọng, vui tươi, phấn khởi của Hội nghị. 150 đại biểu được tặng Bằng khen của của Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, 20 đại biểu được tặng Bằng khen Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, 7 đại biểu được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt, trong dịp này có 3 vị linh mục được tặng thưởng Huân chương Đại đoàn kết dân tộc. 
Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Thiện Nhân- Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, gửi đến 180 đại biểu là linh mục, tu sĩ và giáo dân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước Sống tốt đời đẹp đạo những lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.
Ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, 180 đại biểu tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước Sống tốt đời, đẹp đạo chính là những bông hoa tươi thắm, làm nên bức tranh sinh động trong quá trình dấn thân phục vụ, đồng hành cùng dân tộc theo đường hướng tinh thần Thư chung năm 1980 của Hội đồng Giám mục Việt Nam và Sứ điệp của Đại hội Dân Chúa năm 2010: “Sống Phúc Âm trong lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”, đặc biệt là huấn thị của Đức Giáo hoàng Benedict XVI: “Người Công giáo tốt đồng thời là người công dân tốt”, Lời dạy của Đức Giáo hoàng Phrăng xít: “Người Công giáo phải là người công dân tốt, người Công giáo Việt Nam phải là người yêu nước”…
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ông Nguyễn Thiện Nhân đã ghi nhận và chúc mừng Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, thời gian qua đã không ngừng củng cố tổ chức, phát huy vai trò là tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đoàn kết rộng rãi đồng bào Công giáo, phát huy truyền thống “kính Chúa yêu nước”, gắn bó đồng hành cùng dân tộc, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh.  Ông Nguyễn Thiện Nhân mong muốn, Uỷ ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam và đồng bào Công giáo Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, chung sức chung lòng cùng đồng bào và chiến sỹ cả nước phấn đấu thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội năm 2015 và những năm tiếp theo.
Bế mạc Hội nghị, linh mục Phê rô Phan Khắc Từ- Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam đã phát động phong trào thi đua yêu nước Sống tốt đời đẹp đạo trong giai đoạn mới 2015- 2020 và cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc các cấp; của các đấng bậc trong Giáo hội và tổ chức Giáo hội các cấp./
An Luých
Một số Hình ảnh Hội nghị Biểu dương người tốt, việc tốt trong đồng bào Công giáo lần thứ IV (2010-2015):

Thông tin khác:
Nghệ An: Biểu dương người tốt việc tốt trong đồng bào Công giáo (16/09/2015)
Biểu dương Người tốt, việc tốt trong đồng bào công giáo TP. HCM (14/09/2015)
Thư gửi các sinh viên, học sinh Công giáo dịp đầu năm học 2015-2016 (10/09/2015)
Biểu dương người tốt, việc tốttrong đồng bào Công giáo tỉnh Tây Ninh (31/08/2015)
Hậu Giang: Biểu dương gương người tốt, việc tốt trong đồng bào Công giáo (27/08/2015)
Bắc Giang: Hội nghị biểu dương gương người tốt, việc tốt trong đồng bào Công giáo, giai đoạn 2010 - 2015 (20/08/2015)
Cách mạng tháng Tám với người Công giáo Việt Nam (20/08/2015)
Giáo phận Hưng Hóa và công cuộc loan báo Tin Mừng (19/08/2015)
Biểu dương gương “Người tốt - việc tốt”trong đồng bào Công giáo Thủ đô (19/08/2015)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log