Tin tức - Hoạt động

Phản đối hành động xâm phạm chủ quyền Việt Nam của Trung Quốc

Cập nhật lúc 15:42 14/05/2014
Hội đồng Giám mục Việt Nam và Linh mục Phan Đình Sơn- Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam vừa khẳng định thái độ kiên quyết trước những hành động ngang ngược của Trung Quốc
Hội đồng Giám mục Việt Nam: Hãy tổ chức ngày cầu nguyện cho quê hương 
Trước việc Trung Quốc đưa giàn khoan HD981 xâm phạm trái phép vùng biển của Việt Nam, Hội đồng Giám mục Việt Nam đã ra tuyên bố khẳng định: Đây là hành vi khiêu khích và leo thang nghiêm trọng, bất chấp các nguyên tắc ứng xử quốc tế mà Trung Quốc và Việt Nam đã ký kết, đặc biệt là Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển, Quy tắc ứng xử trên Biển Đông, Hội đồng Giám mục Việt Nam kêu gọi Trung Quốc phải ngừng ngay mọi hành vi xâm lăng, mọi tranh chấp hiện nay; cần phải kiên trì đường lối đối thoại, loại trừ hành vi khiêu khích, gây hấn, kích động chiến tranh, hận thù đôi bên; Người công giáo Việt Nam cần biểu lộ lòng yêu nước, chuyên cần cầu nguyện cho quê hương, tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ Tổ quốc. 
Hội đồng Giám mục Việt Nam cũng đề nghị các Giáo phận tổ chức ngày cầu nguyện cho quê hương; kêu gọi mọi người tiết kiệm chi tiêu, góp phần giúp đỡ nạn nhân của tàu Trung Quốc và các chiến sĩ cảnh sát, hải giám Việt Nam bị thương. 
Linh mục Phan Đình Sơn- Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP.Cần Thơ: Liên hợp quốc cần có thái độ kiên quyết với Trung Quốc 
Trước hành vi sai trái của Trung Quốc, là người dân yêu chuộng hòa bình, chúng tôi cảm thấy bị tổn thương và mất lòng tin nghiêm trọng đối với  Trung Quốc. Chúng tôi cưc lực phản đối và lên án hành động xâm lược của Trung Quốc. Chúng tôi  khẩn thiết kêu gọi các nước Asean, cộng đồng quốc tế và Liên hợp quốc hãy có hành động kiên quyết lên án, phản đối và yêu cầu Trung Quốc tôn trọng luật pháp quốc tế, chấm dứt ngay hành động xâm phạm chủ quyền Việt Nam cũng như các quốc gia khác trên Biển Đông. Mọi người dân Việt Nam không phân ra chính kiến, tôn giáo, dân tộc, người Việt Nam định cư ở nước ngoài sẽ đoàn kết chung sức, chung lòng vì Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa, sát cánh cùng Đảng và Nhà nước kiên quyết bảo vệ vững chắc hòa bình, độc lập, toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.
 
Thông tin khác:
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam chúc mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam (14/05/2014)
Tuyên bố của Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam về việc Trung Quốc vi phạm chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông. (13/05/2014)
Hướng dẫn thi đua khen thưởng năm 2014 (06/05/2014)
Đức Giáo hoàng tiếp kiến Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng (24/03/2014)
Đại hội đại biểu những người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tỉnh Vĩnh Long lần thứ IV, nhiệm kỳ 2014-2019 (15/03/2014)
Chuyên gia của Đại sứ quán Hoa Kỳ thăm Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam (09/03/2014)
Lễ tang Linh mục Tôma Thiện Cẩm (17/02/2014)
Linh mục Tôma Thiện Cẩm- nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam từ trần (14/02/2014)
Hội nghị Ủy ban Đoàn kết Công giáo thành phố Đà Nẵng lần thứ 2 (Nhiệm kỳ 2013 -2018) (13/02/2014)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log