Tin tức - Hoạt động

Đức Giáo hoàng tiếp kiến Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng

Cập nhật lúc 17:11 24/03/2014
Chiều 22/3, tại Tòa thánh Vatican, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã có buổi hội kiến Đức Giáo hoàng Francis I và Quốc vụ khanh Tòa thánh Vatican, Đức Hồng y Pietro Parolin. Đây là lần đầu tiên Đức Giáo hoàng Francis I tiếp kiến một vị lãnh đạo cấp cao của Việt Nam kể từ khi được bầu làm Giáo hoàng năm 2013.

Đức Giáo hoàng Francis I và Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng tại buổi tiếp
 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bày tỏ vui mừng gặp Đức Giáo hoàng Francis I tại Tòa thánh Vatican; tin tưởng rằng với lòng quảng đại, bác ái và dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đức Giáo hoàng, Tòa thánh Vatican tiếp tục quan tâm đến sự ổn định, hòa bình và đời sống tinh thần của giáo dân trên toàn thế giới.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định, Đảng và Nhà nước Việt Nam thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ quốc tế; coi tín ngưỡng, tôn giáo là nhu cầu tinh thần của người dân; đồng bào các tôn giáo là bộ phận của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ Việt Nam coi trọng phát triển mối quan hệ với Tòa thánh Vatican. Thời gian qua, quan hệ giữa Việt Nam và Tòa thánh Vatican đã có bước tiến triển tích cực trên tinh thần đối thoại thiện chí, xây dựng, tôn trọng các nguyên tắc trong quan hệ hai bên.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng mong muốn, với uy tín, vị thế của mình, Đức Giáo hoàng tiếp tục quan tâm, huấn dụ chỉ dẫn Giáo hội Công giáo Việt Nam tiếp tục thực hiện đường hướng “Sống Phúc Âm giữa lòng dân tộc,” “người Công giáo tốt cũng là người công dân tốt,” phát huy những mặt tích cực của Giáo hội Công giáo, đóng góp vào công cuộc phát triển đất nước Việt Nam.
Nhân dịp thăm Tòa thánh Vatican, chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã hội kiến Quốc vụ khanh Tòa thánh, Đức Hồng y Pietro Parolin. Thông báo với Đức Hồng y Pietro Parolin về kết quả hội kiến với Đức Giáo hoàng Francis I, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định, Việt Nam coi trọng và sẵn sàng thúc đẩy quan hệ với Tòa thánh trên nguyên tắc tôn trọng độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau, góp phần tích cực cho hòa bình, hợp tác và phát triển trên thế giới.
Đây là lần thứ tư lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam thăm Tòa thánh Vatican. Quan hệ giữa Việt Nam và Tòa thánh ngày càng được tăng cường, thể hiện qua việc tiếp xúc hàng năm của các lãnh đạo cấp cao Việt Nam với Đức Giáo hoàng và các chức sắc của Tòa thánh, kết quả tích cực của những cuộc họp Nhóm Công tác hỗn hợp Việt Nam-Vatican, cũng như việc Tòa thánh cử Đặc phái viên không thường trú tại Việt Nam.
 
 AL (tổng hợp)
 
 
Thông tin khác:
Đại hội đại biểu những người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tỉnh Vĩnh Long lần thứ IV, nhiệm kỳ 2014-2019 (15/03/2014)
Chuyên gia của Đại sứ quán Hoa Kỳ thăm Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam (09/03/2014)
Lễ tang Linh mục Tôma Thiện Cẩm (17/02/2014)
Linh mục Tôma Thiện Cẩm- nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam từ trần (14/02/2014)
Hội nghị Ủy ban Đoàn kết Công giáo thành phố Đà Nẵng lần thứ 2 (Nhiệm kỳ 2013 -2018) (13/02/2014)
Xứng đáng là những người con trong cùng một Mẹ Việt Nam (27/01/2014)
Tòa Giám mục Giáo phận Vinh thăm và chúc tết Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình (27/01/2014)
Một giáo dân tiêu biểu trong sáng tạo khoa học- công nghệ. (25/01/2014)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Tp. Đà Nẵng thăm chúc tết Giáp ngọ (25/01/2014)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log