Gương điển hình

Em muốn mang tình Chúa đến với người bất hạnh

Cập nhật lúc 10:44 11/12/2014
Đó là ước mong của em Nguyễn Thị Hoài Phương, học sinh lớp 12C10- Trường THPT Bắc Yên Thành (huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An), người được thầy cô và bạn bè gọi bằng cái tên “cô gái tài năng”.
Nguyễn Thị Hoài Phương là một học sinh Công giáo thuộc xứ đạo Phúc Lộc (xã Tân Thành, Yên Thành, Nghệ An). Nơi đây là miền núi đất cằn sỏi đá, kinh tế khó khăn. Bản thân gia đình em cũng chỉ làm nông nghiệp, lại đông con nên gánh nặng kinh tế luôn đè nặng lên vai cha mẹ. Ngoài giờ học, Phương còn tham gia việc đồng áng, nuôi lợn gà đỡ đần cha mẹ. Có hôm vừa phụ giúp mẹ cấy cày xong, Phương lại đạp xe 13 cây số trên con đường gập ghềnh sỏi đá tới trường. Vất vả nhưng em vẫn tươi vui, yêu đời và ham học.

Nguyễn Thị Hoài Phương tại mái trường thân yêu
 
Suốt 11 năm học, Nguyễn Thị Hoài Phương luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi. Phương không chỉ học giỏi các môn văn hóa mà còn giỏi các môn năng khiếu và nổi bật trong các phong trào hoạt động tập thể , xã hội. Em học giỏi đều ở các môn, nhưng nổi nhất vẫn là môn tiếng Anh. Từ những năm ở THCS đến THPT, em luôn đạt giải cao ở các kì thi IOE(cuộc thi tiếng Anh qua mạng) cấp tỉnh. Hiện nay, em là chủ nhiệm Câu lạc bộ Tiếng Anh của nhà trường.  Câu lạc bộ với vai trò hạt nhân của Nguyễn Thị Hoài Phương, đã thu hút được đông đảo các bạn học sinh tham gia với nhiều hoạt động bổ ích không chỉ giúp các em nâng cao trình độ ngoại ngữ mà còn hình thành phong cách học ngoại ngữ hiện đại trẻ trung “vui mà học, học mà vui”. 
Từ khi chưa lọt lòng, Phương đã được cảm thụ những bản Thánh ca tại các buổi lễ, giờ kinh nên em rất nhạy cảm với âm nhạc và sớm bộc lộ năng khiếu văn nghệ. Em đánh đàn Organ rất hay. Ngoài tham gia đội nhạc công và ca đoàn của giáo xứ, em còn là cây văn nghệ, cây đàn của trường Bắc Yên Thành, góp phần quan trọng vào sự hấp dẫn của các hoạt động ngoại khóa. 
Phương cho biết, em sẽ thi đại học. Sau khi hoàn thành chương trình đại học, em sẽ đi theo con đường tu sỹ để đem tình Chúa đến với mọi người và tham gia các hoạt động thiện nguyện nhằm chia sẻ giúp đỡ người nghèo khó, người bất hạnh.
 
Mai Quang
(Giáo viên Trường THPT Bắc Yên Thành)
Thông tin khác:
Vào Nam học những điều hay (11/08/2014)
Báo Người Công giáo Việt Nam kỷ niệm ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (17/07/2014)
Báo Người Công giáo Việt Nam đồng hành trong các phong trào yêu nước (01/07/2014)
Mang tình Chúa, tình người đến với các cụ già neo đơn (08/04/2014)
"Chêt rồi mà vẫn giúp người mù được sáng thì còn gì bằng" (24/02/2014)
"Làng xóm sạch đẹp là niềm vui của tôi" (20/02/2014)
Linh mục Phan Khắc Từ được vinh danh Vì sự phát triển cộng đồng (19/02/2014)
Nhịp cầu đạo- đời (17/02/2014)
Đồng bào Công giáo Hà Tĩnh: Dấu ấn của một năm gặt hái nhiều thành công (09/01/2014)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log