Gương điển hình

Mang tình Chúa, tình người đến với các cụ già neo đơn

Cập nhật lúc 14:18 08/04/2014
Các bạn sinh viên Công giáo giáo xứ Hòa Cường (Giáo phận Đà Nẵng) vừa tham gia hành trình: “Mang tình Chúa, tình người đến với các cụ già neo đơn tại Mái ấm Tình Thương thuộc Tỉnh dòng Phaolô Đà Nẵng”.

 
Với tinh thần dấn thân phục vụ theo gương Chúa Giêsu, sáng Chúa Nhật V Mùa Chay, ngày 06/4/2014, hơn 50 bạn sinh viên Công giáo giáo xứ Hòa Cường (Giáo phận Đà Nẵng) đã tham gia hành trình: “Mang tình Chúa, tình người đến với các cụ già neo đơn tại Mái ấm Tình Thương  thuộc Tỉnh dòng Phaolô Đà Nẵng”.
8giờ sáng, tất cả thành viên đã có mặt tại Mái ấm. Các cụ neo đơn, đều đến cả phòng hội trường để chờ đợi gặp gỡ, giao lưu với đoàn. Các cụ đã dành những tràng pháo tay chào đón và hát tặng đoàn hai bài hát với tựa đề “Chào mừng”,  “Cám ơn”. Một số cụ kể cho chúng tôi nghe lại thời tuổi trẻ của mình. Giọng hát không còn trầm bổng, da diết như khi còn trẻ, nhưng ẩn sâu nơi giọng hát ấy là tâm tình của các cụ. Để đáp lại tâm tình đó,  các bạn sinh viên cũng cất lên bài hát đã chuẩn bị sẵn từ trước. Tiết mục múa vũ điệu bài hát “Chung Sống” đã làm sống dậy tinh thần trẻ nơi Mái ấm này. Sau đó, anh trưởng nhóm đã gửi tặng các cụ món quà nhỏ mà sinh viên dành dụm qua từng bữa ăn tiết kiệm của mình.
Tấm lòng của thế hệ con cháu dành cho các cụ còn được biểu hiện chân thành qua những việc nhỏ nhặt nhưng đầy tình cảm: Nhổ tóc sâu, bóm vai, đấm lưng, cắt móng chân, móng tay cho các cụ và những câu chuyện thăm hỏi, chia sẻ cuộc sống… Nhiều bạn còn dìu các cụ đi lại, kể chuyện cười cho các cụ nghe... Sau đó các bạn ra nhổ cỏ trong vườn hoa giúp các sơ dòng Phaolôphục vụ ở đây. “Bầu trời chiếu những tia nắng ấm áp, tâm hồn tôi cũng như được điểm tô và ấm thêm khi có cơ hội đến mái ấm tình thương này”, bạn Nga tâm sự.
Sơ Leonard Huỳnh Thị An– Phụ trách quản lý Mái ấm cho biết: Các cụ là những người đến từ nhiều nơi, hoàn cảnh khác nhau nên tính tình mỗi cụ một khác, có cụ hòa đồng để nói chuyện, nhưng cũng có cụ, do tuổi già mà rất khó để nói chuyện, chia sẻ. Có cụ lập gia đình nhưng do hoàn cảnh nên phải đến đây; nhiều cụ độc thân không nơi nương tựa, sống trên các ngả đường, xó chợ được các sơ nhận về đây nuôi dưỡng… Mái ấm này nhằm giúp các cụ hàn gắn sự yêu thương của mình với những cụ già khác và xem đây là một gia đình, sống hòa mình vào đó trong tuổi già.
10h30, các bạn sinh viên dẫn các cụ tới nhà ăn dùng bữa. “Hôm nay, chúng tôi là những “hầu bàn” được đứng bên cạnh các cụ để giúp đỡ khi các cụ cần thiết”, anh trưởng nhóm vui vẻ. Có nhiều cụ bị mù cả hai mắt, hai tai không nghe được, cũng có cụ bị dị tật cả tay lẫn chân, nên các bạn đã ân cần giúp cụ lúc ăn uống. Thật nghẹn ngào khi chứng kiến cảnh đau đớn của bệnh tật và tinh thần lạc quan, biết chấp nhận với thực tại của các cụ. Xong bữa, hết thảy các bạn chung tay dọn dẹp và đưa các cụ về phòng để nghỉ trưa. Tay các cụ nắm chặt lấy tay các bạn và nói lời cảm ơn. ..
Sơ Leonard Huỳnh Thị An cảm ơn đoàn và hi vọng  tình yêu thương của Chúa Kitô nơi các bạn sinh viên hôm nay được lan rộng ra trên thế giới này.
 
Văn Quân- Trần Nga
 
Thông tin khác:
"Chêt rồi mà vẫn giúp người mù được sáng thì còn gì bằng" (24/02/2014)
"Làng xóm sạch đẹp là niềm vui của tôi" (20/02/2014)
Linh mục Phan Khắc Từ được vinh danh Vì sự phát triển cộng đồng (19/02/2014)
Nhịp cầu đạo- đời (17/02/2014)
Đồng bào Công giáo Hà Tĩnh: Dấu ấn của một năm gặt hái nhiều thành công (09/01/2014)
Nữ giáo dân làm kinh tế giỏi (08/01/2014)
Vị Linh mục làm tốt công tác xây dựng nông thôn mới (19/12/2013)
Giáo dân ở Tân Mỹ “Sống tốt đời, đẹp đạo” (14/12/2013)
Người đàn ông nhặt đá vá đường (09/11/2013)
Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam
Số giấy phép: 183/GP-TTĐT cấp ngày 31/05/2017. Trưởng ban biên tập: Vũ Thành Nam
Địa chỉ ban biên tập: 59 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Điện thoại: (04) 39363013 - Email: mariadohoa@gmail.com
Website ubdkcgvn.org.vn được phát triển bởi đơn vị MIP™(mCMS).
log